Free shipping for all order of $150


TOP 5 các thiết bị sưởi ấm vào mùa đông

Các loại thiết bị sưởi ấm mùa đông là vật dụng không thể thiếu đối với các gia đình phía Bắc trong mùa đông giá rét, đặc biệt là những gia đình có trẻ em, người lớn tuổi và người đang bệnh. Hãy cùng Makel Việt Nam điểm qua các loại thiết bị sưởi ấm mùa đông đang được nhiều người sử dụng trên thị trường hiện nay nhé!

Các loại thiết bị sưởi ấm mùa đông phổ biến

Đèn sưởi nhà tắm

Đèn sưởi nhà tắm là một trong những thiết bị sưởi ấm không thể thiếu của mọi gia đình.  Khi mùa đông đến, người dùng sẽ sử dụng nước nóng để tắm nhưng việc cơ thể bị nhiễm lạnh trong quá trình tắm cũng như sau khi tắm là hoàn toàn có thể xảy ra, dẫn tới rất nhiều hậu quả nguy hiểm như cảm cúm hay thậm chí là đột quỵ. Việc trang bị đèn sưởi ấm cho phòng tắm sẽ giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe, tránh khiến cơ thể bị sốc nhiệt sau khi tắm.

Đèn sưởi nhà tắm

Đèn sưởi nhà tắm có khả năng làm ấm nhanh, không làm khô da và một số loại còn có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh về xương khớp, lưu thông máu… Ngoài ra, đèn sưởi nhà tắm có khả năng chống nước rất tốt, đảm bảo an toàn khi sử dụng trong phòng tắm và có thể sử dụng như một chiếc đèn chiếu sáng, tiết kiệm điện năng cho người dùng.

Túi sưởi đa năng

Túi sưởi đa năng hay túi chườm nóng đa năng là thiết bị sưởi ấm cầm tay gọn nhẹ có giá thành rẻ nhưng lại có tác dụng giữ ấm chân tay, bụng rất tốt. Túi sưởi đa năng rất dễ để sử dụng và có thời gian giữ ấm lâu, kích thước nhỏ gọn dễ dàng mang theo nên được rất nhiều người sử dụng, đặc biệt là các chị em văn phòng.

Túi sưởi đa năng

Tuy nhiên, bạn cần tìm mua các loại túi sưởi chất lượng cao để hạn chế việc xảy ra giật điện, cháy nổ túi trong quá trình làm nóng túi.

 

Điều hòa hai chiều

Hiện nay, đa phần các loại điều hòa đều được thiết kế 2 chiều để có thể làm mát vào mùa hè và giữ ấm vào mùa đông, vừa hiệu quả lại vừa giúp tiết kiệm chi phí cho người dùng. Bạn hãy chọn chế độ Heat trên điều khiển và điều chỉnh nhiệt độ như bình thường là đã có thể sử dụng chức năng sưởi ấm của điều hòa. Tuy vậy nhưng điều hòa vẫn có nhược điểm là tính cơ động không cao, không thể di chuyển giữa các phòng và khu vực khác nhau như các loại quạt sưởi, túi sưởi.

 

Quạt sưởi halogen

Quạt sưởi halogen là thiết bị sưởi ấm mùa đông giá thành rẻ nhất trong các loại quạt/đèn sưởi – chỉ giao động từ 150.000đ đến 300.000đ. Quạt sưởi halogen chỉ có một chức năng duy nhất là phát ra hơi nóng ưởi ấm theo 3 cấp độ cùng khả năng quay như một chiếc quạt điện. Quạt sưởi halogen thường có kích thước nhỏ gọn, đơn giản rất dễ để di chuyển sang các vị trí, khu vực khác nhau.

Nguyên lý hoạt động của quạt sưởi halogen là chuyển hóa năng lượng điện trong bóng đèn chứa khi halogen trở thành khí nóng ra ngoài môi trường. Thông thường, mỗi chiếc quạt sẽ có từ 3 đến 5 bóng đèn để tạo ra khí nóng. Chính vì vậy mà các loại quạt sưởi halogen sẽ có thể gây ra tình trạng khô da, bạn cần sử dụng cùng 1 chiếc máy tạo ẩm để cân bằng lại. Đặc biệt không nên sử dụng trong phòng kín bởi có thể gây cảm giác khô rát ngột ngạt vì oxy bị đốt trong quá trình hoạt động. Ngoài ra, quạt sưởi halogen có diện tích làm nóng khá hẹp, quạt đốt bằng đèn nên đèn lúc nào cũng sáng đèn, sẽ gây chói mắt khó ngủ vào ban đêm,

Quạt sưởi gốm Ceramic

Quạt sưởi gốm ceramic là loại quạt có chất liệu chính trong quá trình tạo ra nhiệt là gốm ceramic. Quạt vận dụng nguyên lý đối lưu để phục vụ cho quá trình tỏa nhiệt, làm ấm. Thông thường, quạt sẽ sử dụng thanh gốm dẹt (đĩa gốm) với công dụng chính để tỏa nhiệt. Khi khởi động quạt, thanh gốm dẹt sẽ được làm nóng nhờ điện năng và thông qua dây nối kim loại truyền dòng nhiệt đối lưu để thổi hơi ấm ra môi trường bên ngoài mà không gây sốc nhiệt.

Các loại quạt sưởi gốm ceramic có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng để di chuyển từ vị trí này qua vị trí khác mà không gặp khó khăn gì. Bên cạnh khả năng sưởi ấm, quạt sưởi gốm còn được trang bị nhiều tính năng như: không đốt oxy, không gây khô da khó thở, không phát sáng… và hoạt động vô cùng êm ái, phù hợp với các gia đình có trẻ nhỏ, người già vì không gây ra các vấn đề về hô hấp khi sử dụng. Không chỉ vậy, quạt sưởi gốm còn có thể điều khiển từ xa, bảo vệ an toàn cho người dùng bằng cách tự ngắt khi đổ ngã, quá nhiệt cũng như chế độ hẹn giờ bật/tắt.

Lời kết 
Các loại thiết bị sưởi ấm mùa đông kể trên hiện đang là các loại thiết bị sưởi ấm mùa đông trong nhà phổ biến và an toàn nhất trên thị trường. Hi vọng qua bài viết này, bạn có thể chọn mua cho mình một chiếc quạt sưởi để sẵn sàng sử dụng trong mùa đông sắp tới. 

trong Tin tức
TOP 5 các thiết bị sưởi ấm vào mùa đông
Trần Tuấn Anh 14 tháng 12, 2022
Share this post
Tag
Lưu trữ


Aptomat
Nguyên nhân aptomat nhà bạn nhảy liên tục? Và cách xử lý