TÌM HIỂU VỀ CẢM BIẾN CHUYỂN ĐỘNG

Cuộc sống hiện đại ngày nay của chúng ta được bao quanh bởi các thiết bị cảm biến chuyển động. Các sản phẩm thiết bị điện này đóng một vai trò thiết yếu trong các hoạt động hằng ngày của người tiêu dùng. Thế nhưng bạn có biết cảm biến chuyển động gồm có 4 loại hay không? Và nguyên lý vận hành của cảm biến chuyển động như thế nào? Cùng Makel tìm hiểu qua bài viết sau nhé!



Cảm biến chuyển động là gì?

Cảm biến chuyển động là gì?

Cảm biến chuyển động là chức năng được trang bị cho các thiết bị điện thông minh thông minh hiện nay. Cho phép các thiết bị điện phát hiện ra các chuyển động vật lý trên một thiết bị khác hoặc trong môi trường thật. Ngoài ra, thiết bị này cũng có khả năng phát hiện và nắm bắt các chuyển động vật lý hoạt động học trong thời gian thực.


Cảm biến chuyển động là gì?


Phân biệt cảm biến chuyển động

Dựa vào đặc tính và công dụng, cảm biến chuyển động được chia thành 4 loại:

1.Cảm biến hồng ngoại 

Cảm biến hồng ngoại là loại cảm biến được sử dụng phổ biến nhất trong 4 loại. Loại cảm biến cho phép thiết bị phát hiện ra nhiệt độ cơ thể, từ đó cảnh báo sự xuất hiện của người và động vật. 

Cảm biến hồng ngoại phát hiện sự thay đổi dựa trên bức xạ IR được phát ra từ con người và động vật. 

2.Cảm biến vi sóng

Cảm biến vi sóng là loại cảm biến hoạt động thông qua việc gửi xung vi sóng ra môi trường trong một phạm vi nhất định để giám sát sự chuyển động của những vật thể trong phạm vi ấy.

Tùy theo độ rộng - hẹp của phạm vi phủ sóng mà độ nhạy cũng như chi phí của loại cảm biến này cũng sẽ được thay đổi theo. Cụ thể là nếu bạn lựa chọn phạm vi phủ sóng rộng thì độ nhạy của cảm biến sẽ mạnh hơn và chi phí cũng sẽ cao hơn.

3.Cảm biến siêu âm

Cảm biến siêu âm hoạt động dựa trên sóng siêu âm được phát được phát ra trong một phạm vi không gian nhất định, từ đó giám sát và theo dõi sự chuyển động của bất kì vật thể nào trong phạm vi ấy.

Thông qua phản xạ của sóng âm, cảm biến này sẽ phát hiện và tính toán sự chuyển động của vật thể trong môi trường ấy một cách chính xác nhất.

4.Loại công nghệ kép 

Loại công nghệ kép được tích hợp từ nhiều loại cảm biến khác nhau, vì thế có khả năng cảm biến nhạy hơn và nhận diện sự bất thường một cách linh hoạt hơn. Đây là loại cảm biến được đánh giá là hiện đại và đem lại kết quả chính xác nhất.
 


Phân biệt cảm biến chuyển động

Nguyên lý hoạt động

Các thiết bị cảm biến có nguyên lý hoạt động khá đơn giản nhưng thông minh: Khi có vật thể (cong người, con vật hay đồ vật) xuất hiện trong phạm vi hoạt động của các loại cảm biến trên, thì các tia/ sóng này ngay lập tức sẽ bị tán xạ khiến cho cảm biến bị ngắt và tín hiệu sẽ được gửi trực tiếp đến các trung tâm điều khiển được cài đặt sẵn từ trước như: Điện thoại thông minh, laptop,...

Lợi ích của cảm biến chuyển động

1/ Phát hiện ra sự xâm nhập trái phép

Việc lắp đặt các thiết bị này tại nhà sẽ giúp người dùng ngăn chặn được các trường hợp trộm cắp và xâm nhập trái phép. Chức năng cảm biến sẽ phát hiện ra các hành động bất thường và gửi cảnh báo kịp thời đến chủ nhà nhằm giúp chủ nhà đối phó kịp thời và đồng thời đưa sự cảnh cáo đến đối tượng xâm nhập. Bên cạnh đó các loại cảm biến còn có thể phân biệt được con người và động vật, hạn chế việc đưa ra các cảnh báo nhầm lẫn. 

2/ Giúp tiết kiệm điện năng cho hệ thống chiếu sáng trong nhà

Thông thường các thiết bị chiếu sáng có chức năng cảm biến có giá thành cao hơn so với các loại thiết bị khác cùng loại. Bù lại, chức năng cảm biến chỉ cho phép đèn được bật khi có sự xuất hiện của con người, vì thế về lâu dài sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể lớn hơn so với giá thành ban đầu.

3/ Bảo vệ an toàn cho gia đình

Ngoài lợi ích phát hiện ra sự xâm nhập trái phép, các thiết bị cảm biến còn là công cụ hỗ trợ đắc lực cho phụ huy khi nhà có trẻ con. Phụ huynh có thể tận dụng thiết bị cảm biến để kịp thời phát hiện và ngăn chặn khi các con của mình đến gần các khu vực nguy hiểm như cầu thang hay ban công hay ra khỏi nhà hoặc phòng. 


Lợi ích của cảm biến chuyển động


Giới thiệu sản phẩm cảm biến chuyển động gắn trần EE805A

Giảm giá 30% Cảm biến chuyển động gắn trần EE805A

Thương hiệu: Hager

Xuất xứ thương hiệu: Pháp

Chất liệu; Nhựa Polycarbonate chống cháy

Cơ phận đóng ngắt: đồng nguyên chất

Bo mạch điện tử

Sensor hồng ngoại

Sensor quang điện

Công suất: Bóng đèn sợi đốt điện: 0/1000 W Công suất chuyển đổi Halogen 230 V: 1000 W Công suất biểu kiến: 1000 VA Công suất hoạt động : 500 W

Điện áp 220VAC

Hướng dẫn bảo quản

Bảo quản nơi khô ráo thoáng mát

Hướng dẫn sử dụng

- Lắp thiết bị âm trần, độ cao trần tối đa 6m

- Đấu nối vào thiết bị (đèn), và nguồn điện 220V

- Lắp đúng sơ đồ kèm theo

- Lắp đúng công suất thiết bị

- Loại lắp trong nhà IP21, không chống nước

- Điều chỉnh độ sáng mong muốn 5-1000Lux

- Điều chỉnh thời gian trễn mong muốn 5s-30phút


Giảm giá 30% Cảm biến chuyển động gắn trần EE805A

Tại Makel cung cấp các sản phẩm cảm biến chuyển động


Các thiết bị cảm biến trở nên cần thiết hơn cho cuộc sống bận rộn hiện đại ngày nay vì thế nhiều thương hiệu thiết bị điện cũng nắm bắt cơ hội cho ra nhiều sản phẩm tích hợp tính năng cảm biến. Sự lựa chọn của người đa dạng hơn và cũng xuất hiện những băn khoăn về chất lượng, giá thành nhiều hơn. 

Để việc lựa chọn diễn ra dễ dàng và nhanh chóng hơn, bạn nên mua hàng tại trang web của Makel. Uy tín là điều đương nhiên mà Makel luôn có, các sản phẩm của Makel đều đạt chất lượng quốc tế về chất liệu và độ phù hợp với người tiêu dùng Việt. 

Tại Makel khách hàng có thể tìm thấy hầu hết các sản phẩm cảm biến với đa dạng loại hình và kiểu dáng khác nhau. Chỉ cần vài thao tác khách hàng sẽ sở hữu được sản phẩm ưng ý với giá thành phù hợp và chính sách bảo hành rõ ràng. 



trong Tin tức
TÌM HIỂU VỀ CẢM BIẾN CHUYỂN ĐỘNG
Thao 7 tháng 2, 2022
Share this post
Tag
Lưu trữ


LƯU Ý KHI SỬ DỤNG ĐỒ ĐIỆN TRONG NHÀ MỘT CÁCH AN TOÀN
Điện là nguồn năng lượng hữu ích trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên sử dụng điện không đúng cách có thể dẫn tới những tai nạn đau lòng. Áp dụng các biện pháp an toàn khi sử dụng đồ điện trong nhà là điều vô cùng cần thiết. Cùng Makel điểm qua những lưu ý sau đây nhé!