THIẾT BỊ ĐIỆN THÔNG MINH CÓ LỢI ÍCH GÌ CHO BẠN?

Bạn thử nhìn một vòng và đếm xem có bao nhiêu thiết bị điện thông minh xung quanh bạn? Ngày nay chính là kỷ nguyên của các thiết bị điện thông minh. Chúng ta dễ dàng bắt gặp minh chứng cho điều này ở bất kỳ đâu: công sở, nhà hàng, quán cà phê, trường học và chính trong nhà của mình. Chúng là sản phẩm của nền công nghệ kỹ thuật hiện đại và nhu cầu nâng cao chất lượng sống của con người. Vậy cụ thể các thiết bị điện thông minh là gì? Đem đến những lợi ích gì cho chúng ta? Hãy cùng Makel tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 


Thiết bị điện thông minh là gì? 


Thiết bị điện thông minh là các thiết bị điện, điện tử sử dụng điện năng nhưng được tích hợp chức năng tự động hóa hoặc bán tự động. Với tính năng này, các thiết bị điện sẽ được liên kết tạo thành mạng lưới với một nguồn “công tắc” duy nhất giúp người sử dụng kiểm soát và điều khiển dễ dàng hơn. 

Mạng lưới này được người sử dụng theo dõi và điều khiển qua các thiết bị điện tử thông minh khác như điện thoại, máy tính, máy tính bảng hay bằng giọng nói. 


Các thiết bị này có khả năng tương tác với các thông số môi trường, thông báo về trung tâm điều khiển các thông tin cần thiết cũng như sự thay đổi trạng thái và tự động xử lý khi gặp vấn đề. Từ đó giúp tiết kiệm thời gian, làm giảm chi phí điện năng và đảm bảo sự an toàn cho ngôi nhà và các thiết bị điện. 



Thiết bị điện thông minh là gì? 



Lợi ích khi sử dụng

Cụ thể các thiết bị điện có những lợi ích vượt trội như sau: 


  1. Dễ dàng kiểm soát

Toàn bộ thiết bị thông minh được lắp đặt tạo thành một hệ thống với trung tâm điều khiển chung. Thông qua bộ điều khiển này, người sử dụng sẽ kiểm soát được mọi hoạt động của từng thiết bị điện, cập nhật được mọi tình huống bất kể mọi khoảng cách cách địa lý. 



Dễ dàng kiểm soát



  1. Đảm bảo an toàn cho nhà

Hoàn toàn cách điện, cách nhiệt và chống cháy nổ là 3 tính năng mà người dùng luôn tìm kiếm ở các thiết bị điện, đồ công nghệ nói chung. Các thiết bị thông minh được thiết kế âm tường từ vật liệu đạt chất lượng cao. Các vật liệu này được nghiên cứu kỹ lưỡng để hạn chế nhược điểm của thiết bị điện thông thường, mang đến sự an tâm tuyệt đối khi sử dụng. 

 

Đảm bảo an toàn cho nhà


  1. Tiết kiệm điện, tiết kiệm chi phí

Đối lập hoàn toàn với các thiết bị điện khác, chi phí lắp đặt và sử dụng của hệ thống thiết bị điện cao hơn so với chi phí sử dụng và tiêu thụ điện năng. Chi phí lắp đặt các thiết bị thông minh sẽ bằng tiền điện hằng tháng, tiền bảo trì và thay thế phụ điện của các thiết bị điện thông thường cộng lại. 


Đổi lại, các thiết bị điện thông minh tận dụng chức năng tự động hóa của mình hạn chế tối đa việc lãng phí điện năng và nâng cao tuổi thọ sử dụng. Vì thế tính ra việc sử dụng thiết bị điện thông minh giúp người dùng sinh lời nhiều hơn suốt quá trình sử dụng. 


Tiết kiệm điện, tiết kiệm chi phí



  1. Tính tiện ích

Với tính năng điều khiển từ xa, chỉ cần một thao tác mọi hoạt động đều diễn ra dễ dàng, tiết kiệm tối ưu thời gian cho người sử dụng. Các thiết bị thông minh là công cụ hỗ trợ phù hợp nhất cho cuộc sống hiện đại bận rộn của đại đa số gia đình. Bạn hoàn toàn có thể an tâm để các máy móc tự hoạt động mà không cần giám sát vì chúng đã được thiết lập thời gian hoạt động sẵn.  


Lấy ví dụ về hệ thống đèn hay máy điều hòa cảm biến, chỉ cần bạn xuất hiện trong vùng cảm biến, các thiết bị này sẽ thay đổi trạng thái hoạt động để phù hợp với mọi hành động của bạn một cách nhanh nhạy. 


Tính tiện ích của thiết bị thông minh Makel



  1. Thẩm mỹ cao

Ngày nay các kiến trúc nội thất đề cao sự tối giản mang tính hệ thống vì vậy việc lắp đặt mạng lưới thiết bị điện thông minh trở nên phổ biến trong các thiết kế nhà ở hay văn phòng hiện đại. 

Thông thường các thiết bị này được thiết kế kín đơn giản, không rườm rà dây điện ổ cắm và chủ yếu là các ga màu sáng đem lại cảm giác sang trọng và thanh lịch cho ngôi nhà của bạn. 

 


Thiết bị điện thông minh với tính thẩm mỹ cao


  1. Hệ thống an ninh hiện đại cho ngôi nhà

Các thiết bị điện thông minh sẽ tạo thành một mạng lưới an ninh xung quanh nhà của bạn. Ví dụ như camera an ninh, hệ thống đèn và chuông báo cảm biến sẽ thực hiện chức năng đảm bảo an toàn cho gia đình và ngôi nhà của bạn khi bạn vắng nhà hoặc khi đêm về. Với tính năng cảm biến nhanh nhạy, các thiết bị thông minh bảo vệ bạn bằng cách cảnh báo mọi tình huống nguy hiểm có thể xảy ra. 


Hệ thống an ninh hiện đại cho ngôi nhà


Kết luận


Mặc dù đa dạng tiện tích và tối ưu hóa cuộc sống nhưng việc sử dụng các thiết bị điện thông minh vẫn còn hạn chế ở Việt Nam, đặc biệt là đối với các tình thành ngoài trung tâm thành phố. Người dân vẫn còn nghi ngại về giá thành và chi phí lắp đặt các thiết bị này. Tuy nhiên biết này cho thấy các thiết bị điện thông minh là  sự đầu tư hoàn toàn xứng đáng cho sức khỏe và sự an toàn của chính chúng ta và gia đình. 

Tại Việt Nam, bạn có thể tìm thấy các thiết bị điện thông minh với đa dạng thương hiệu và sản phẩm tại Makel . Chúng tôi cung cấp hầu hết các loại thiết bị điện phổ biến trên thị trường với chất lượng và giá cả uy tín.

Truy cập ngay trang web Thiết bị điện Makel để đặt hàng hoặc liên hệ  0777 114 577 để được tư vấn sản phẩm và hướng dẫn đặt hàng. 


Bắt đầu viết ở đây...

trong Tin tức
THIẾT BỊ ĐIỆN THÔNG MINH CÓ LỢI ÍCH GÌ CHO BẠN?
Thao 11 tháng 12, 2021
Share this post
Tag
Lưu trữ


THIẾT BỊ CHỐNG SÉT LÀ GÌ? CẤU TẠO VÀ YÊU CẦU KỸ THUẬT