HƯỚNG DẪN LẮP ĐẶT HỘP ÂM SÀN

Hộp âm sàn hay ổ cắm điện âm sàn là một giải pháp mới cho các công tắc điệp, giúp tối ưu hóa không gian lắp đặt nhầm năng cao tính thẩm mỹ và độ an toàn cho người tiêu dùng khi sử dụng. Thương hiệu đi đầu trong thiết kế hộp âm sàn là hộp âm sàn Legrand. Trong bài viết này, Makel sẽ hướng dẫn cách lắp đặt hộp âm sàn và lý do tại sao nên lựa chọn thương hiệu Legrand.

Hộp âm sàn là gì?

Hiểu đơn giản hộp âm sàn là ổ cắm có thiết kế chìm không lộ toàn bộ ổ cắm ra ngoài như các loại ổ cắm khác, đồng nghĩa với bề mặt của hộp là bề mặt của vị trí lắp đặt như mặt tường, mặt sần hay mặt bàn. 

Lợi ích nổi bật của hộp âm sàn đó là tính an toàn khi sử dụng, khả năng chống nước và bụi bẩn. Đồng thời, giúp tối ưu hóa và tăng tính thẩm mỹ cho không gian. 

Loại ổ cắm này được sử dụng rộng rãi từ nhà ở, đến văn phòng, công ty hay các khu công nghiệp có diện tích lớn. 

Hộp âm sàn là gì


Hướng dẫn lắp đặt hộp âm sàn

Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết

Trước khi tiến hành lắp đặt, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ cần thiết như các ốc vít, máy khoan, cờ lê, ổ cắm âm sàn, hộp âm sàn, bút thử điện, tua vít, búa, đục,… Bạn cần chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra chất lượng hoạt động của từng thiết bị nhằm tiết kiệm thời gian và tránh xảy ra sai sót trong quá trình lắp đặt có thể ảnh hưởng đến bạn. 

Định hướng vị trí lắp đặt

Xác định trước nhu cầu lắp đặt trên sàn hay trên bàn, dù là vị trí nào các bước tiến hành đều như nhau. Tiếp theo xác định vị trí chính xác và đo đạc kích thước cẩn thận. Khoét lỗ theo kích thước đã đo, không nên khoét dư hay quá hẹp để đảm bảo cố định chắc chắn các dây nối tránh gây ra sự cố chạm mạch sau khi sử dụng. Ví dụ: hộp âm sàn 3M có kích thước 108×131 mm thì bạn nên đánh dấu trên mặt sàn hoặc mặt bàn bằng bút lông tô xung quanh viền của hộp.

Tiến hành lắp đặt 

Trước tiên bạn nên lắp các thiết bị công tắc ổ cắm Legrand vào hộp âm sàn, kiểm tra lại xem đi dây có đúng không. Vì nếu bạn lắp vào mặt bàn rồi mới lắp thiết bị sau thì sẽ mất thời gian và lắp không được chính xác. 

Sau đó lắp bộ khung 3M vào mặt bàn ngay vị trí vừa khoét lỗ vì đã khoét đúng kích thước nên khi lắp vào khung sẻ bám chắc vào mặt bàn. Và sau cùng lắp hộp âm sàn vào mặt bàn và chỉ cần bắt ốc đúng vị trí trên hộp. 

Kiểm tra 

Sau khi lắp đặt, kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng ốc vít và công tắc ổ cắm đã đúng vị trí hay chưa. Sau đó bật công tắt điện và kiểm tra hoạt động của ổ cắm. 


Hướng dẫn lắp đặt hộp âm sàn


Giới thiệu hộp âm sàn Legrand

Legrand là thương hiệu thiết bị điện hàng đầu đến từ Pháp. Đây là một trong những thương hiệu có tên tuổi quen thuộc trên thị trường của Việt Nam. Là một thương hiệu lâu đời nhưng Legrand luôn giữ vững phong độ của mình trong việc sản xuất và phân phối các thiết bị điện chất lượng với nhiều cải tiếng giúp mang lại tối đa sự tiện lợi cho các hoạt động của người tiêu dùng. 

Sản phẩm hộp âm sàn của Legrand được áp dụng kỹ thuật tiên tiến nhất. Phần không gian bên trong hộp đảm bảo sự sắp xếp gọn gàng dây cáp tín hiệu và dây điện với các module. Nhờ đó kết nối với các thiết bị ngoại vi cũng trở nên thuận tiện hơn.

Là sản phẩm đại diện cho thế hệ mới, hộp âm sàn Legrand có bề ngoài đơn giản sang trọng tối ưu hóa các công năng của mình nhằm tạo ra sự dễ dàng hơn trong quá trình lắp đặt và sự tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Hộp âm sàn Legrand hoàn toàn tương thích với thiết bị điện Arteor, ổ cắm RJ45, ổ cắm RJ11, ổ cắm đôi 3 chấu, ổ cắm USB, HDMI,… cũng như các phụ kiện khác.  Cung cấp một giải pháp hoàn chỉnh cho tất cả các yêu cầu về thiết bị điện bên trong khu vực văn phòng.

An toàn là một trong những yếu tố rất quan trọng trong việc thiết kế hộp âm sàn. Hộp âm sàn được thiết kế lò xo chống rung giúp việc đóng mở nhẹ nhàng hơn. Bề mặt ngang bằng với mặt sàn nên tránh những vấp ngã cho người sử dụng. Ngoài ra, hộp âm sàn Legrand còn có phủ lớp chống ăn mòn và có bảo vệ nối đất chống giật. Đế hộp âm sàn là vật liệu chống cháy đảm bảo an toàn trong trường hợp chập điện cháy nổ.



Hộp âm sàn Legrand


Tại Việt Nam, khách hàng có thể tìm mua hộp điện âm sàn Legrand chính hãng với giá ưu đãi tại Makel . Makel có đầy đủ các sản phẩm hộp điện âm sàn của Legrand từ thiết mẫu mã, đến số lượng module và màu sắc đa dạng. Đảm bảo sẽ không gian văn phòng và nhà ở của bạn gọn gàng và thẩm mĩ hơn. 


trong Tin tức
HƯỚNG DẪN LẮP ĐẶT HỘP ÂM SÀN
Thao 5 tháng 1, 2022
Share this post
Tag
Lưu trữ


CÁC SỰ CỐ VỚI MCB VÀ CÁCH KHẮC PHỤC