7 Lý do nên sửa dụng đèn năng lượng mặt trời
Từ khi con người biết tận dụng ánh sáng mặt trời để làm nguồn năng lượng phục vụ cho nhu cầu sử dụng điện của mình đã tạo ra tiền đề cho sự ra đời của đèn năng lượng mặt trời. Ngày nay, khi con người ngày càng ý thức được tầm ảnh hưởng của việc sử dụng điện đăng đến môi trường, đèn năng lượng mặt trời trở thành giải pháp tối ưu trong việc tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường. Cùng Makel tìm hiểu 7 lý do nên sử dụng đèn năng lượng mặt trời nhé!

 Đèn năng lượng mặt trời là gì?

Đèn năng lượng mặt trời hay còn được gọi là đèn tích hợp pin mặt trời, đèn LED năng lượng mặt trời, đèn điện mặt trời…là một thiết bị chiếu sáng hoạt động với nguyên lý biến đổi bức xạ mặt trời thành điện năng. Tấm pin có nhiệm vụ sạc đầy bình acquy bằng cách hấp thụ ánh sáng từ mặt trời, vào ban đêm điện được cung cấp bằng bình acquy có thể chiếu sáng từ 10 đến 12 tiếng và lập lại chu kỳ.

Về cấu tạo, đèn năng lượng mặt trời có 3 thành phần chính đó là đèn LED dùng để làm thiết bị chiếu sáng, tấm pin hấp thụ năng lượng mặt trời và bình acquy trữ điện.

Đèn năng lượng mặt trời

7 lý do nên sử dụng nên sử dụng đèn năng lượng mặt trời

Đèn năng lượng mặt trời tiết kiệm tốt đa chi phí

Giá thành ban đầu của đèn năng lượng mặt trời cao hơn so với các loại đèn khác. Tuy nhiên sử dụng năng lượng mặt trời thay cho điện sẽ giúp chủ nhà tiết kiệm được tối đa chi phí lắp đặt, chi phí bảo trì và hóa đơn tiền điện (có thể tiết kiệm đến 100% tiền điện).

Đèn năng lượng mặt trời có độ bền cao hơn gấp 2-3 lần các loại đèn điện

Khi sử dụng các thiết bị điện không thể tránh khỏi các vấn đề hư hỏng về điện dẫn đến thường xuyên thay đổi các thiết bị điện. Vỏ đèn năng lượng mặt trời có khả năng chịu nhiệt cao, hoạt động tốt đặc biệt trong môi trường mưa bão. Ngoài ra tấm pin hấp thụ năng lượng mặt trời có tuổi thọ trung bình hơn 25 năm. Vừa đảm bảo an toàn lại tiết kiệm chi phí.

Đèn năng lượng mặt trời


 Sử dụng khi mất điện với nguồn năng lượng mặt trời dự trữ

Tấm pin năng lượng mặt trời có chức năng hấp thụ bức xạ mặt trời và chuyển hóa thành điện năng đến pin lưu trữ điện. Nguồn điện được lưu trữ cho phép được sử dụng từ 10 đến 12 tiếng, là một giải pháp toàn diện khi không sử dụng điện.

An toàn với tính năng tự động cảm biến

Có nhiều loại đèn năng lượng mặt trời được gắn thêm bộ cảm biến bằng tia hồng ngoại. Bộ cảm biến này có chức năng nhận diện con người khi bước vào vùng cảm ứng và tự động phát sáng. Tính năng này giúp cho người dùng tránh tiếp xúc với nguồn điện không an toàn.

Các bộ phận nhỏ gọn, dễ thay mới

Các linh kiện được thiết kế dưới dạng module, dễ dàng thay thế khi các bộ phận có vấn đề mà không cần thay thế cả bộ đèn.


Đèn năng lượng mặt trời

Tính thẩm mỹ vượt trội

          Khi lắp đặt đèn năng lượng mặt trời không cần nối mạng lưới điện, không cần sử dụng dây điện, không cần đào đường chỉ cần cắm trụ và lấp đèn là có thể sử dụng.

Đèn năng lượng mặt trời gắn với bảo vệ môi trường

          Sử dụng đèn năng lượng mặt trời giảm thiểu lượng điện năng từ các nhà máy điện, bảo vệ con người và môi trường khỏi sự ảnh hưởng ngày càng lớn của sự nóng lên toàn cầu.

Kết luận

Ngày nay trên thị trường xuất hiện nhiều thương hiệu và sản phẩm đèn năng lượng mặt trời. Với giá cả khác nhau, các sản phẩm sẽ có chất lượng khác nhau. Tại Việt Nam, quý khách có thể tìm mua các sản phẩm điện năng lượng mặt trời uy tín và chất lượng ở Makel. Chúng tôi chuyên cung cấp đa dạng các loại thiết bị điện đạt chất lượng quốc tế cho các doanh nghiệp và nhà ở.

7 Lý do nên sửa dụng đèn năng lượng mặt trời
Công ty TNHH Makel Việt Nam 19 tháng 11, 2021
Share this post
Lưu trữ


Thiết bị điện thông minh cho ngôi nhà hiện đại
Thiết bị điện thông minh là giải pháp tự động hóa cho phép kết nối các thiết bị sử dụng điện trong nhà với nhau tạo thành 1 mạng lưới dễ kiểm soát. Với sự kết hợp này sẽ dễ dàng điều khiển các thiết bị, có khả năng tự động xử lý và thông báo đến người dùng. Ngày nay thiết bị điện thông minh rất được các gia đình ưa chuộng vì tính tiện lợi của chúng. Hãy cùng Makel tìm hiểu về cách hoạt động cũng như là những thiết bị phù hợp nhất với gia đình của bạn nhé!