Free shipping for all order of $150
 
QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG
WEBSITE/ỨNG DỤNG CUNG CẤP DỊCH VỤ TMĐT MAKEL.VN
I. Nguyên tắc chung
Website Makel.vn do Công ty TNHH Makel Việt Nam (Công ty) thực hiện hoạt động và vận hành. Thành viên trên Makel.vn (gồm có nhà cung cấp và khách hàng mua) là các thương nhân, tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại hợp pháp được Makel.vn chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Makel.vn và các bên liên quan cung cấp.
Bản quy chế này ban hành các quy định bắt buộc áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch trên Makel.vn với mục đích tạo ra một môi trường hoạt động để phục vụ nhu cầu mua bán các sản phẩm dịch vụ du lịch thông qua website Makel.vn;
Các tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch trên Makel.vn có trách nhiệm thực hiện đúng nội dung quy chế này, đề án hoạt động của Makel.vn và quy định của pháp luật;
Thông tin về sản phẩm dịch vụ được đăng tải trên Makel.vn phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm theo quy định của pháp luật.
Hoạt động mua bán sản phẩm và cung cấp dịch vụ qua website Makel.vn phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của khách hàng.
Tất cả các nội dung trong Quy chế này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Makel.vn phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Makel.
II. Quy định chung 
Tên miền website cung cấp dịch vụ Thương mại điện tử:
Website cung cấp dịch vụ thương mại điện Makel.vn do Công ty TNHH Makel Việt Nam phát triển với tên gọi: www.makel.vn (sau đây gọi tắt là: “Website Makel.vn”).
Định nghĩa chung:
Nhà cung cấp: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Makel.vn bao gồm: đăng tin bán sản phẩm thiết bị điện trên website: makel.vn
Khách hàng/Người mua: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu và mua các thiết bị điện;
Thành viên: là bao gồm cả khách hàng/người mua và nhà cung cấp đăng ký sử dụng trang web Makel.vn.
- Thành viên tham gia giao dịch trên Makel.vn là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua hoặc bán sản phẩm thiết bị điện.
- Thành viên là nhà cung cấp phải đăng ký và cần cung cấp các thông tin cá nhân, thông tin công ty có liên quan và được Ban quản lý Makel chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ trên website Makel.vn.
- Khi đăng ký là thành viên của Makel.vn, thành viên hiểu rằng:
+ Thành viên có thể tạo một tài khoản cá nhân của mình để sử dụng.
+ Thành viên có thể đăng tin cung cấp sản phẩm thiết bị điện theo đúng quy chuẩn, cam kết của thành viên hợp pháp đã công bố trên Makel.vn.
Sản phẩm: là một hoặc nhiều sản phẩm có sẵn trong Danh mục sản phẩm của Makel.vn thông qua Đơn đặt hàng và/hoặc Hợp đồng Dịch vụ.
III. Quy trình giao dịch
1. Quy trình dành cho người mua hàng/sử dụng dịch vụ trên Makel.vn
Khi khách hàng có nhu cầu đặt dịch vụ trên Makel.vn, khách hàng nên thực hiện theo các bước sau đây:
         Bước 1: Người mua có thể đăng ký thành viên bằng cách truy cập vào đường link: http://makel.vn/web/signup để tạo tài khoản mới bằng cách điền thông tin vào mẫu thông tin có sẵn của Makel.vn (việc đăng ký thành viên này sẽ giúp người mua có thể dễ dàng quản lý và theo dõi đơn hàng của mình). Thành viên có thể không đăng ký thành viên mà vẫn được đặt mua hàng trên makel.vn

  Bước 2: Truy cập website: makel.vn để tìm kiếm sản phẩm phù hợp mà mình muốn mua, sau khi lựa chọn được sản phẩm. Khách hàng có thể click “Thêm vào giỏ” để tiếp tục tìm kiếm sản phẩm khác hoặc click “Mua ngay” để tiến hành đặt hàng



Bước 3: Điền đầy đủ thông tin cá nhân và lựa chọn hình thức thanh toán để tiến hành đặt hàng (lưu ý: Thông tin cá nhân cung cấp cho makel.vn phải chính xác):


   

         Bước 4: Sau khi điền đầy đủ thông tin cá nhân và lựa chọn phương thức thanh toán, khách hàng chọn “Thanh toán ngay” và click vào “Tôi đồng ý với điều khoản &điều kiện” để thực hiện thanh toán và hoàn thành việc đặt hàng. Khi tiếp nhận đơn đặt hàng, nhân viên makel.vn sẽ kiểm tra thông tin đặt hàng từ người mua. Makel xác nhận đơn hàng cho khách hàng (bằng điện thoại/tin nhắn/email). Thời gian xử lý đơn hàng trong khoảng từ 1 giờ đồng hồ đến 2 ngày, tuỳ thuộc vào phương thức thanh toán khách hàng lựa chọn và độ chính xác thông tin cung cấp cho chúng tôi.
2. Quy trình dành cho đối tác (người bán hàng; nhà cung cấp; …):
Bước 1: Đăng ký trở thành đối tác
Truy cập vào website: makel.vn, chọn “BÁN HÀNG CÙNG MAKEL” và điền đầy đủ thông tin theo form đăng ký. Khi nhận được yêu cầu, nhân viên kinh doanh của chúng tôi sẽ liên hệ đến thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu để hỗ trợ, tư vấn và ký hợp đồng cung cấp dịch vụ. Nhà cung cấp sau khi ký kết thỏa thuận/hợp đồng cung cấp dịch vụ với Makel Việt Nam sẽ được Makel phê duyệt tài khoản đã đăng ký để đưa các sản phẩm lên website.



         





Bước 2: Đăng thông tin về sản phẩm lên website
Sau khi đăng ký tài khoản và ký Hợp đồng dịch vụ với Makel, người bán truy cập vào websie: makel.vn và chọn “Đăng nhập” tài khoản để tiến hành đăng sản phẩm lên website



 Sau khi đăng nhập vào tài khoản người bán  Chọn “Create Product” trong mục “MarketPlace Products” để tạo sản phẩm mới.

Điền đầy đủ thông tin về sản phẩm muốn đăng lên website như: Tên sản phẩm; thông tin chi tiết; hình ảnh; …
 
Bước 3: Chờ phê duyệt sản phẩm
Sau khi điền đầy đủ thông tin  chọn “Lưu” sản phẩm và chờ ban quản trị phê duyệt sản phẩm

3. Chính sách vận chuyển, giao nhận
Sau khi nhận được đơn hàng, Makel sẽ liên hệ đến khách hàng để xác định đơn đặt hàng một lần nữa. Khách hàng phải cung cấp chính xác thông tin khi mua hàng để làm căn cứ liên hệ và giao hàng. Makel sẽ đến nhà cung cấp lấy hàng và mang về kho công ty, thuê đơn vị vận chuyển (đơn vị thứ 3) giao trực tiếp đến khách hàng có địa chỉ ngoại nội thành thành phố Hồ Chí Minh, với khách hàng trong nội thành thành phố Hồ Chí Minh thì nhân viên giao nhận của Công ty sẽ trực tiếp giao đến khách hàng. Chính sách vận chuyển, giao nhận sẽ theo chính sách chung của Makel, cụ thể như sau:
Thông thường sau khi nhận được thông tin đặt hàng, Makel sẽ xử lý đơn hàng trong vòng 24h và phản hồi lại thông tin cho khách hàng về việc thanh toán và giao nhận.
Thời gian giao hàng thường trong khoảng từ 3-5 ngày kể từ ngày chốt đơn hàng hoặc theo thỏa thuận với khách khi đặt hàng. Tuy nhiên, cũng có trường hợp việc giao hàng kéo dài hơn nhưng chỉ xảy ra trong những tình huống bất khả kháng như sau:
- Nhân viên công ty sẽ liên lạc với khách hàng qua điện thoại không được nên không thể giao hàng.
- Địa chỉ giao hàng bạn cung cấp không chính xác hoặc khó tìm.
- Số lượng đơn hàng của công ty tăng đột biến khiến việc xử lý đơn hàng bị chậm.
  Đối tác cung cấp sản phẩm cho công ty chậm hơn dự kiến khiến việc giao hàng bị chậm lại hoặc đối tác vận chuyển giao hàng bị chậm chỉ vận chuyển phân phối cho đại lý hoặc khách hàng có nhu cầu lớn, lâu dài. Vì thế công ty đa phần sẽ hỗ trợ chi phí vận chuyển như một cách chăm sóc đại lý của mình.
4. Chính sách đổi trả hàng
Đối với các sản phẩm được mua tại Makel. Công ty sẽ có trách nhiệm hỗ trợ khách hàng về việc đổi trả hàng hóa theo quy định của Makel. Khi phát sinh việc đổi trả, khách hàng có thể liên hệ đến bộ phận chăm sóc khách hàng của Makel để được hướng dẫn cũng như nhận được nhiều thông tin tốt nhất từ đối tác (email: makel@makel.vn; số điện thoại: 02837313963). Chính sách đổi trả hàng được áp dụng như sau:
Những trường hợp được đổi trả:
- Hàng bị lỗi do nhà sản xuất, không hoạt động được.
- Hàng bị hư hỏng do quá trình vận chuyển hàng cho khách của công ty;
- Hàng giao không đúng mẫu mã, loại mà khách đã đặt;
- Hàng giao bị thiếu.
Nếu phát hiện những trường hợp trên, quý khách vui lòng không nhận hàng và yêu cầu nhân viên giao nhận/đối tác vận chuyển của Makel xác nhận tình trạng hàng ngay tại chỗ và yêu cầu đổi trả. Còn không khách hàng phải báo ngay tình trạng hàng bị lỗi về cho chúng tôi trong vòng 24h kể từ lúc nhận hàng để được hỗ trợ đổi mới, quá 24h chúng tôi sẽ không hỗ trợ giải quyết vì mặc định khách hàng đã đồng ý với sản phẩm được giao.
Điều kiện và quy định đổi trả chung:
- “Một đổi một” đối với những sản phẩm bán ra trong vòng 07 ngày nếu có vấn đề trục trặc.
- Còn đầy đủ tem mác, hóa đơn, không bị trầy xước, móp méo, hỏng hóc bên ngoài, đổ vỡ…
- Thời gian đổi hàng không quá 3 ngày kể từ khi nhận hàng (căn cứ theo hóa đơn mua hàng hoặc biên lai ký nhận của bên giao hàng).
- Có đầy đủ các chứng từ kèm theo như biên nhận, hóa đơn, phiếu giao hàng, phiếu bảo hành, catalouge…
Tuy nhiên đối với một số sản phẩm, Makel sẽ không áp dụng những điều kiện đổi trả giống như trên, sau khi khách hàng đặt hàng, nhân viên của Makel sẽ liên hệ đến khách hàng để trao đổi về thời hạn cũng như hình thức đổi trả cho từng sản phẩm để khách hàng nắm được.
- Lệ phí hoàn trả: phí hoàn trả sẽ hoàn toàn do công ty chi trả hoàn toàn nếu lỗi đó thuộc về công ty.
- Hình thức hoàn trả: Sẽ đổi mới sản phẩm cho khách hàng, trường hợp không còn sản phẩm hàng hóa đó trong kho, công ty cam kết hoàn trả 100% phí mà khách hàng đã thanh toán cho chúng tôi thông qua các hình thức như: tiền mặt tại công ty hoặc chuyển khoản cho khách hàng.
5. Chính sách bảo hành/bảo trì
Với các sản phẩm mà Nhà cung cấp đăng bán trên makel.vn thì Nhà cung cấp phải cam kết cung cấp đúng chất lượng đã công bố trên website, nếu khách hàng sử dụng dịch vụ mà không đúng cam kết vui lòng gửi phản hồi/ khiếu nại về cho makel.vn theo địa chỉ email: makel@makel.vn hoặc số điện thoại: 02837313963 để được hỗ trợ nhằm đảm bảo quyền lợi thỏa đáng.
Makel khuyến cáo người mua hàng cần kiểm tra các chính sách bảo hành/bảo trì dưới đây khi có dự định mua hàng tại: makel.vn. Makel sẽ chịu trách nhiệm liên hệ với nhà cung cấp để thực hiện việc bảo hành/bảo trì các sản phẩm cho khách hàng và tích cực hỗ trợ khách hàng khi có yêu cầu trong trường hợp nhà cung cấp không thực hiện đúng nghĩa vụ bảo hành sản phẩm. Quy định về bảo hành:
- Sản phẩm được bảo hành miễn phí nếu sản phẩm đó còn thời hạn bảo hành được tính kể từ ngày giao hàng (theo Phiếu bảo hành).
- Thời hạn bảo hành được ghi trên Phiếu Bảo Hành/Tem bảo hành được dán trên sản phẩm và theo quy định của từng hãng sản xuất đối với tất cả các sự cố về mặt kỹ thuật của sản phẩm.
- Có phiếu bảo hành và tem bảo hành hợp lệ của công ty hoặc của hãng sản xuất trên sản phẩm.
Những trường hợp không được bảo hành:
- Sản phẩm đã quá hạn bảo hành ghi trên phiếu hoặc mất Phiếu Bảo Hành.
- Tem niêm phong bảo hành bị rách, vỡ, bị dán đè hoặc sửa đổi, tẩy xóa.
- Phiếu bảo hành không ghi rõ số Serial và ngày mua sản phẩm.
- Sản phẩm có dấu hiệu hư hỏng do chuột bọ hoặc côn trùng xâm nhập.
6. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại:
Makel.vn và Nhà cung cấp luôn có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý khiếu nại của Khách hàng liên quan đến giao dịch tại website Makel.vn.
Người mua có quyền gửi khiếu nại về việc chất lượng sản phẩm, dịch vụ không đúng với mô tả, thông tin thanh toán bị tiết lộ gây thiệt hại cho mình đến Ban quản trị của website Makel.vn. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Makel.vn sẽ xác nhận lại thông tin, trường hợp đúng như phản ánh của Khách hàng tùy theo mức độ, Makel.vn sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời.
KH gửi khiếu nại tại địa chỉ: 
Email: makel@makel.vn
Địa chỉ nhận khiếu nại qua đường bưu điện: Công ty TNHH Makel Việt Nam – Bộ phận chăm sóc khách hàng – 168 Lũy Bán Bích, Phường Tân Thới Hoà, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Các bước giải quyết tranh chấp, khiếu nại:
Bước 1: Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của Công ty sẽ tiếp nhận các khiếu nại của Khách hàng hoặc Bộ phận Kinh doanh sẽ tiếp nhận các khiếu nại của nhà cung cấp.
Bước 2: Sau khi tiếp nhận thông tin khiếu nại, Makel.vn sẽ xem xét trả lời khiếu nại trong vòng 03-05 ngày làm việc. Makel.vn không chịu trách nhiệm trong trường hợp thông tin khiếu nại không đến được Makel do lỗi của Khách hàng hoặc của bên thứ ba có liên quan
Bước 3: Kết quả giải quyết khiếu nại có thể được gửi đến Khách hàng qua email, điện thoại, địa chỉ của Khách hàng hoặc bằng một hình thức khác tùy theo thỏa thuận Makel.vn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của Khách hàng. Vì vậy, đề nghị các nhà cung cấp trên Makel cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Chúng tôi công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên website Makel.vn. Khi người tiêu dùng mua hàng hóa phát sinh mâu thuẫn với Nhà cung cấp hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, Makel.vn sẽ cung cấp cho Khách hàng thông tin đăng ký của Nhà cung cấp ngay sau khi nhận được yêu cầu của Khách hàng, tích cực hỗ trợ Khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân.
Makel.vn công khai cơ chế và quy trình giải quyết tranh chấp đối với các bên liên quan là: giải quyết tranh chấp theo cơ chế trao đổi thỏa thuận thống nhất, các bên liên quan sẽ thực hiện theo quy trình trao đổi gián tiếp qua điện thoại, xác nhận văn bằng email, nếu vẫn chưa thỏa thuận được thì sẽ giải quyết thông qua gặp trực tiếp để cụ thể hóa vấn đề, giải quyết triệt để vấn đề mâu thuẫn giữa các bên sao cho có lợi nhất.
Các bên bao gồm Nhà cung cấp, Khách hàng và Makel.vn sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Đối với Nhà cung cấp cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho khách hàng. Đối với Makel.vn sẽ có trách nhiệm trọng tài tiến hành lắng nghe và tiếp nhận thông tin từ khách hàng (trong trường hợp cụ thể chúng tôi sẽ: yêu cầu khách hàng cần có trách nhiệm cung cấp chính xác các thông tin vô hình và hữu hình về vấn đề mâu thuẫn đang phát sinh cần giải quyết mà khách hàng đã tự thấy mình bị thiệt hại) và Nhà cung cấp, sau đó tiến hành xem xét và nêu rõ, phân tích lỗi thuộc về bên nào. Lấy ý kiến về sự thỏa thuận mức độ bồi hoàn của 2 bên và kết thúc giải quyết tranh chấp một cách thỏa đáng nhất.
Trong trường hợp chứng minh được lỗi thuộc về nhà cung cấp dịch vụ, Makel.vn sẽ có biện pháp cảnh cáo, yêu cầu bồi hoàn lại toàn bộ chi phí mà Khách hàng đã phải bỏ ra để sở hữu hàng hóa/dịch vụ đó hoặc phải đổi lại sản phẩm/dịch vụ đúng với chất lượng mà Nhà cung cấp thông báo tại Makel.vn. Nếu Nhà cung cấp tái phạm Makel.vn sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ những sản phẩm của Nhà cung cấp đó trên Makel.vn.
Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch, thì Makel.vn sẽ nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên nhất là cho khách hàng.

IV. Quy trình thanh toán

1.     Quy trình thanh toán của khách hàng mua trên website makel.vn:

ü  Bước 1: Khách hàng tìm hiểu thông tin về các sản phẩm được đăng tải trên website;

ü  Bước 2: Khách hàng đặt hàng theo tính năng được tích hợp sẵn trên website, cung cấp các thông tin cần thiết.

ü  Bước 3: Chọn phương thức thanh toán sẵn có: Chuyển khoản hoặc COD khi nhận hàng

ü  Bước 4: Đối với khách hàng thanh toán bằng hình thức chuyển khoản theo tài khoản do Makel chỉ định à Sau khi khách hàng chuyển khoản thành công cho Makel, khách hàng sẽ báo cho Makel bằng cách gọi điện hoặc gửi email tới Makel để xác nhận đơn đặt hàng. Đối với khách hàng lựa chọn thanh toán COD khi nhận hàng thì thanh toán trực tiếp cho nhân viên giao nhận khi nhận được hàng.

2.     Quy trình thanh toán giữa đối tác (người bán, nhà cung cấp…) và Makel.vn:

-                      Đối với các nhà cung cấp hoạt động trên makel.vn, Makel sẽ thu phí hoa hồng cho việc đăng tải thông tin sản phẩm dịch vụ của Nhà cung cấp đang kinh doanh theo đúng thỏa thuận hợp tác.

-                      Mức phí dịch vụ/ chiết khẩu mà Makel được hưởng từ đối tác là: 7% tính trên giá trị đơn hàng.

Các Bên đồng ý quyết toán hàng tháng theo quy trình như sau:

+ Thời gian đối chiếu tùy thuộc vào nhu cầu của đối tác. Makel có thể đối chiếu với đối tác nhà cung cấp hàng tuần, hai tuần một tuần (2 tuần) và hàng tháng;

+ Thanh toán vào ngày 1, 8, 15, 25 hàng tháng;

+ Sau khi các Bên xác nhận hóa đơn, số tiền được xác nhận của tháng trước sẽ được gửi vào tài khoản đã chỉ định của Nhà cung cấp trước khi kết thúc tháng hiện tại.

+ Makel sẽ xuất hóa đơn cho các khoản phí hoa hồng đã thu. Thời gian thực hiện xuất hóa đơn là 7 ngày làm việc kể từ ngày hai bên xác nhận báo cáo tháng.

+ Hình thức thanh toán: Chuyển khoản

V.  Đảm bảo an toàn giao dịch

       Sàn giao dịch thương mại điện tử Makel.vn xây dựng cơ chế bảo đảm an toàn giao dịch như sau:

       Công Ty sử dụng việc thẩm định thông tin NCC và thông tin cá nhân của thành viên. Để bảo đảm rằng giao dịch được thực hiện thành công, và giảm thiểu rủi ro có thể phát sinh, Công ty tuân theo đúng các thủ tục sau đây:

-         Bảo vệ thành viên: Hệ thống đặt hàng được thiết kế sao cho các thành viên của Công ty không thể đặt hàng cho đến khi thành viên được an toàn khi đặt hàng.

-         Ngay khi thành viên nhấp chuột vào nút “Thanh toán ngay”, “Tôi đồng ý với điều khoản & điều kiện” của trình duyệt thì việc đặt hàng sẽ ở chế độ an toàn. Mọi dữ liệu có liên quan đến các đơn hàng của thành viên, bao gồm tất cả các thông tin cá nhân, và chi tiết thanh toán, sẽ đi qua tất cả định dạng được mã hoá.

-         Thành viên không nên cung cấp thông tin chi tiết về các khoản thanh toán cho bất kỳ ai qua thư điện tử hoặc các phương tiện khác. Công ty không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ tổn thất nào mà thành viên có thể phải chịu do việc trao đổi thông tin có liên quan đến việc thanh toán bằng bất kỳ phương tiện nào.

-         Thành viên không được sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ, hoặc bất kỳ hình thức can thiệp nào khác vào hệ thống của Công ty hoặc thay đổi các cấu trúc dữ liệu. Tuyệt đối không được phân phát, phát tán, sử dụng bất kỳ hoạt động nào can thiệp vào gây thiệt hại, hoặc xâm phạm nền tảng của các hoạt động kinh doanh giao dịch trên trang web của Công ty. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo các điều khoản của quy chế này và các quy định của pháp luật có liên quan.

-         Tất cả các bên tham gia với Công ty phải bảo mật mọi thông tin về giao dịch, trừ trường hợp pháp luật yêu cầu cung cấp thông tin.

VI. Bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng

1. Mục đích và phạm vi thu thập

Việc thu thập dữ liệu trên Sàn giao dịch thương mại điện tử Makel.vn bao gồm: 

- Đối với người dùng/khác hàng: Makel thu thập các thông tin sau đây: Tên; số điện thoại; địa chỉ; email; mật khẩu khi khách hàng mua hàng, Đăng ký tài khoản tại makel.vn hoặc khi khách hàng đăng ký nhận tin tức của Makel

 

 

- Đối với Đối tác/Người bán: Makel thu thập các thông tin sau đây: Tên Công ty; địa chỉ; số điện thoại; email; mã số thuế/số CMND; số tài khoản ngân hàng; … khi Đối tác/Người bán ký Hợp đồng Người bán/ Hợp Đồng Cung Cấp Dịch Vụ Thương Mại Điện Tử Trên Sàn Giao Dịch Thương Mại Điện Tử Makel.vn hoặc khi Đăng ký tài khoản tại makel.vn

 

 

Chúng tôi sẽ sử dụng cả thông tin nhận diện cá nhân của bạn và một số thông tin nhận diện phi cá nhân (như cookies, địa chỉ IP, loại trình duyệt, ngày tổng số, v.v.) để gia tăng khả năng đáp ứng của chúng tôi về phương diện các Trang và Dịch Vụ, cũng như về phát triển những chức năng, tính năng và các dịch vụ mới theo những xu hướng đang diễn tiến.

Các thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Ngoài ra, thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho webiste khuyến mại trực tuyến Makel về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

2. Phạm vi sử dụng thông tin

Công ty sử dụng thông tin thành viên cung cấp để:

- Cung cấp các dịch vụ đến thành viên;

- Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa thành viên và Sàn giao dịch thương mại điện tử Makel;

- Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng của thành viên hoặc các hoạt động giả mạo thành viên;

- Liên lạc và giải quyết với thành viên trong những trường hợp đặc biệt.

- Không sử dụng thông tin cá nhân của thành viên ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại Makel.

- Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật: Công ty có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân thành viên khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của thành viên.

3. Thời gian lưu trữ thông tin

Dữ liệu cá nhân của Khách hàng sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ (thông qua email: makel@makel.vn hoặc số điện thoại: 02837313963) hoặc tự Khách hàng đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân Khách hàng sẽ được bảo mật trên máy chủ của makel.vn.

4. Những người hoặc tổ chức có thể tiếp cận với thông tin cá nhân:

Đối tượng được tiếp cận với thông tin cá nhân của khách hàng/ Khách hàng thuộc một trong những trường hợp sau:

- Công ty TNHH Makel Việt Nam 

- Các đối tác có ký Hợp đồng thực hiện một phần dịch vụ do Công ty TNHH Makel Việt Nam cung cấp. Các đối tác này sẽ nhận được những thông tin theo thỏa thuận hợp đồng (có thể một phần hoặc toàn bộ thông tin tùy theo điều khoản hợp đồng) để tiến hành hỗ trợ người dùng sử dụng dịch vụ do Công ty cung cấp.

- Cơ quan nhà nước khi có yêu cầu Công ty cung cấp thông tin người dùng để phục vụ quá trình điều tra.

- Người mua và người bán xảy ra tranh chấp và yêu cầu Công ty là đơn vị hòa giải

5. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân

Công ty TNHH Makel Việt Nam

Trụ sở chính: 168 Lũy Bán Bích, Phường Tân Thới Hoà, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Email: makel@makel.vn

6. Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình.

Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu Makel.vn thực hiện việc này.

Thành viên có quyền gửi khiếu nại về NCC đến Ban quản trị của Sàn giao dịch thương mại điện tử Makel.vn. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Makel.vn sẽ xác nhận lại thông tin, trường hợp đúng như phản ánh của thành viên tùy theo mức độ, Makel.vn sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời.

Email: makel@makel.vn

Điện thoại: 1900088878

7. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng

Makel không cung cấp Thông Tin Khách Hàng cho bất kỳ bên thứ ba nào trừ trường hợp phải thực hiện theo yêu cầu của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, hoặc theo quy định của pháp luật. Ngoài các trường hợp nêu trên, Makel sẽ có thông báo cụ thể cho Khách Hàng khi phải tiết lộ Thông Tin Khách Hàng cho một bên thứ ba. Trong trường hợp này, Makel cam kết sẽ chỉ tiết lộ Thông Tin Khách Hàng khi được sự đồng ý của Khách Hàng.

Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, Makel.vn sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết.

Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch trực tuyến của thành viên bao gồm thông tin hóa đơn kế toán chứng từ số hóa tại khu vực dữ liệu trung tâm an toàn cấp 1 của Makel.vn.

Ban quản trị Makel.vn yêu cầu các cá nhân khi đăng ký/đặt hàng là Thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, số chứng minh nhân dân, điện thoại, số tài khoản, ... và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý Makel.vn không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.

8. Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại liên quan đến việc thông tin cá nhân thành viên có nhu cầu sử dụng dịch vụ, mua sản phẩm 

Thành viên có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin các nhân cho bên thứ 3 đến Ban quản trị của Sàn giao dịch thương mại điện tử Makel.vn đến địa chỉ Công ty hoặc qua email.

Email: makel@makel.vn

Công ty có trách nhiệm thực hiện các biện pháp kỹ thuật, nghiệp vụ để xác minh các nội dung được phản ánh.

Thời gian xử lý phản ánh liên quan đến thông tin cá nhân thành viên có nhu cầu sử dụng dịch vụ lưu trú và du lịch là 15 ngày.

VII.   Quản lý thông tin xấu:

1. Kiểm soát thông tin:

Đối với người bán: Khi Đăng ký tài khoản và ký Hợp đồng đối tác cung cấp thiết bị điện trên makel.vn, Công ty thu thập những thông tin như: Họ tên/tên Công ty; email; số điện thoại; địa chỉ; mã số thuế/số CMND, ngày cấp và nơi cấp… Các thông tin mà Người bán cung cấp cho Sàn giao dịch thương mại điện tử makel.vn phải chính xác, đầy đủ theo quy định của pháp luật và Người bán phải tự chịu trách nhiệm trước những thông tin mà mình cung cấp cho Sàn giao dịch thương mại điện tử makel.vn

Đối với thông tin sản phẩm đăng tải:

Đối với việc đăng tải thông tin về sản phẩm thiết bị điện do đối tác thực hiện. Công ty sẽ thực hiện kiểm tra nội dung trước khi cho hiển thị. Nội dung vi phạm các quy định của pháp luật về hàng hóa, dịch vụ và không phải các sản phẩm thiết bị điện sẽ bị loại bỏ khỏi sàn giao dịch thương mại điện tử: makel.vn. Các đối tác vi phạm lần đầu sẽ bị nhắc nhở, từ lần thứ 2 trở đi Công ty sẽ chấm dứt quyền thành viên và yêu cầu bồi thường theo giá trị hợp đồng mà hai bên đã ký. Đối với việc bình luận của thành viên ở mỗi gian hàng Ban quản trị sẽ xóa bỏ những bình luận sau mà không cần báo trước:

Ban quản lý Sàn giao dịch thương mại điện tử makel.vn có quyền xóa bỏ các thông tin của thành viên thuộc sàn giao dịch thương mại điện tử makel.vn nếu các thông tin đó vi phạm các điều khoản chính sách của makel.vn đưa ra (bao gồm các thông tin vi phạm an toàn bảo mật và quyền sở hữu trí tuệ).

Những thông tin được đăng trên makel.vn đều phải thỏa mãn yêu cầu về:

- Ngôn ngữ: Không thô tục, không kích thích, không lăng mạ, không chống nhà nước

- Thông tin sản phẩm: Phải xác thực trước khi đăng, mô tả đúng hình thức và chất lượng sản phẩm

- Hình ảnh: Không dung tục, không đồi trụy, không có những hình ảnh chống phá nhà nước

Mọi thông tin trước khi được đăng trên makel.vn đều sẽ được Ban quản lý duyệt trước khi đến với người mua

Các hành vi bị cấm:

- Đăng thông tin khuyến mại, giảm giá sai sự thật;

- Đăng thông tin xuyên tạc nhà nước Việt Nam

- Đăng hình ảnh không phù hợp về nội dung: Đồi trụy, chống phá nhà nước, vi phạm bản quyền

- Sử dụng ngôn ngữ lăng mạ, thô tục khi đánh giá sản phẩm, dịch vụ

2. Quy trình kiểm duyệt thông tin của ban quản trị sàn TMĐT Makel.vn

+ Kiểm duyệt lần một (kiểm duyệt bằng hệ thống kỹ thuật, triển khai bộ lọc nội dung)

- Kiểm duyệt nội dung thông tin thông qua bộ lọc từ khóa nhằm ngăn chặn những nội dung xấu: Danh sách từ khóa được xây dựng trên cơ sở các quy định của pháp luật hiện hành bao gồm các từ khóa có nội dung bao gồm: Chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội; phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc; tuyên truyền chiến tranh, khủng bố; gây hận thù, mâu thuẫn giữa các dân tộc, sắc tộc, tôn giáo; Tuyên truyền, kích động bạo lực, dâm ô, đồi trụy, tội ác, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc; Tiết lộ bí mật nhà nước, bí mật quân sự, an ninh, kinh tế, đối ngoại và những bí mật khác do pháp luật quy định; Đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân; Quảng cáo, tuyên truyền, mua bán hàng hóa, dịch vụ bị cấm; truyền bá tác phẩm báo chí, văn học, nghệ thuật, xuất bản phẩm bị cấm.

- Danh sách từ khóa được cập nhật thường xuyên. Khi phát hiện hoặc nghi ngờ có các nội dung vi phạm này, hệ thống sẽ tự động chuyển các nội dung vi phạm sang dạng cảnh báo và chờ xử lý. Bộ phận kiểm duyệt nội dung của Sàn TMĐT Makel.vn sẽ trực tiếp kiểm tra lại các cảnh báo này và quyết định việc xóa bỏ hay cho phép hiển thị các nội dung này trên website.

- Kiểm duyệt nội dung dạng text (chữ): Có 1 danh sách các từ “xấu” có nội dung không phù hợp như: kích động, bạo lực, lừa đảo… Những từ “xấu” này sẽ được đánh giá mức độ theo thang điểm, khi có tần suất xuất hiện quá nhiều những từ này, tùy theo thang điểm hệ thống sẽ tự động chuyển thành dấu “***” trước khi kiểm duyệt bằng đội ngũ nhân sự. Nếu nội dung do nhà cung cấp cung cấp mà trong đó có những từ nằm trong danh sách từ không hợp lệ (bad keywords) và tùy theo số lượng từ xấu xuất hiện mà hệ thống sẽ tự đánh giá xem thông tin đó có hợp lệ hay không. Nếu những bài đăng mà hệ thống cho là không phù hợp thì sẽ lưu vào danh sách các thông tin không hợp lệ thì bộ phận kiểm duyệt sẽ dễ dàng hơn trong việc duyệt nội dung.

- Kiểm duyệt nội dung dạng image (hình ảnh): Khi Thành viên cung cấp hình ảnh cho Sàn TMĐT Makel.vn thì các hình ảnh này được Hệ thống tự động lưu vào khu vực lưu trữ riêng. Sau đó những ảnh này sẽ được gửi đến hệ thống phân tích và phân loại theo từ khóa. Những hình ảnh có nội dung vi phạm sẽ được chuyển sang danh sách cảnh báo và chờ xử lý. Bộ phận kiểm duyệt sẽ vào danh sách này xem xét và kiểm duyệt lại lần nữa, nếu đúng ảnh này có nội dung vi phạm thì hệ thống sẽ không duyệt ảnh hoặc xóa ảnh này khỏi hệ thống lưu trữ.

+  Kiểm duyệt lần hai (kiểm duyệt bằng đội ngũ nhân sự)

- Đội ngũ nhân sự điều hành Sàn TMĐT Makel.vn là những người có kiến thức chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, nắm vững các quy định của pháp luật hiện hành về quản lý sàn giao dịch thương mại điện tử. 

- Hàng ngày, đội ngũ nhân sự sẽ thực hiện việc kiểm duyệt thông tin trong danh sách cảnh báo do hệ thống cập nhật. Những nội dung vi phạm sẽ xóa bỏ ngay lập tức. Đồng thời, tùy mức độ vi phạm.

-   Việc kiểm duyệt được thực hiện hằng ngày, những thông tin vi phạm sẽ được loại bỏ ngay chậm nhất sau 03 giờ kể từ khi phát hiện.

3. Chế tài nếu thành viên (người mua, người bán) vi phạm quy định hoặc không tuân thủ quy chế:

Đối với hành vi bị cấm nêu trên nếu thành viên cố tình hoặc không cố tình vi phạm đều được makel giải quyết theo các phương án sau:

- Nếu vi phạm lần 1: Makel sẽ gửi email đến cho thành viên vi phạm, kèm theo các nội dung đã vi phạm để thông báo và yêu cầu thành viên xóa bỏ những nội dung vi phạm;

- Nếu vi phạm lần 2: Makel sẽ gửi email đến cho thành viên vi phạm, kèm theo nội dung đã vi phạm để thông báo, đồng thời tài khoản của thành viên đó sẽ bị khóa tạm thời và tất cả các nội dung vi phạm đều sẽ bị gỡ xuống bởi makel

Thành viên sẽ phải liên hệ với Ban quản trị makel để mở khóa tài khoản.

- Nếu vi phạm lần 3: Thành viên sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn

Makel có quyền khóa tài khoản của thành viên nếu thành viên đó vi phạm các điều khoản được nêu trên, trong trường hợp có tính chất vi phạm nặng (Ví dụ: Lừa đảo, chống phá nhà nước) makel sẽ phối hợp với cơ quan nhà nước để giải quyết vấn đề.

4. Biện pháp xử lý với các hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trên website: Tùy theo từng trường hợp mà Makel áp dụng các biện pháp xử lý kịp thời đối với các hành vi xâm phạm quyền lợi của người tiêu dùng trên website Makel.vn như: Nhắc nhở; khóa tài khoản tạm thời, vĩnh viễn; chấm dứt hợp đồng cung cấp dịch vụ. Trong trường hợp xét thấy, các hành vi xâm phạm ảnh hưởng tới người tiêu dùng một cách nghiêm trọng, Makel sẽ đưa vụ việc ra cơ quan có thẩm quyền để giải quyết.

VIII. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật

Sàn giao dịch thương mại điện tử Makel.vn cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Makel.vn, Makel.vn sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho thành viên.

Khi thực hiện các giao dịch trên Makel.vn, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.

Ban quản lý Sàn giao dịch thương mại điện tử Makel.vn cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên thông báo cho Ban quản lý Sàn giao dịch thương mại điện tử tại địa chỉ email: makel@makel.vn chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các thành viên tham gia giao dịch tại Makel.vn.

Tuy nhiên, Công ty/Ban quản lý Sàn giao dịch thương mại điện tử Makel.vn sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do công ty gây ra.

IX. Quyền và trách nhiệm của Ban quản lý Sàn giao dịch thương mại điện tử Makel.vn

1. Quyền của Ban quản lý Sàn giao dịch thương mại điện tử Makel.vn

- Website Makel.vn sẽ tiến hành cung cấp các dịch vụ cho các nhà cung cấp và khách hàng tham gia sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc Website Makel.vn nêu ra.

- Makel có quyền yêu cầu nhà cung cấp cung cấp đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm hàng hóa/ dịch vụ cũng như các giấy tờ hoạt động có liên quan và yêu cầu hợp tác từ phía nhà cung cấp trong quá trình thực hiện công việc của mình. Yêu cầu người bán thực hiện các quyền và nghĩa vụ theo đúng nội dung tại Hợp đồng cung cấp dịch vụ trên Sàn giao dịch thương mại điện tử Makel.vn cũng như Quy chế hoạt động của Sàn.

- Makel.vn có thể chấm dứt quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của Người bán; khách hàng và sẽ thông báo cho Người bán; khách hàng trong thời hạn ít nhất là một (01) tháng trong trường hợp Người bán; khách hàng vi phạm các Quy chế của Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Makel.vn hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Makel.vn.

- Nhà cung cấp cho phép cho Makel.vn quyền sử dụng tên, logo, thông tin liên quan trên các tài liệu tiếp thị và được xem như một nguồn phục vụ cho công việc/liên doanh mà Makel.vn cung cấp, và được quyền xuất bản và công báo về toàn bộ tiến triển và công việc hợp tác trong Hợp đồng, miễn là không tiết lộ bí mật thương mại, thông tin kinh doanh mà không có sự đồng ý của nhà cung cấp.

- Makel.vn sẽ xem xét việc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của Người bán nếu Người bán không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Makel.vn liên tục trong ba (06) tháng. Nếu muốn tiếp tục trở thành Người bán và được cấp lại quyền sử dụng dịch vụ thì phải ký kết lại Hợp đồng dịch vụ cung cấp dịch vụ thương mại điện tử trên Sàn giao dịch thương mại điện tử makel.vn.

- Makel.vn có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của Người bán; khách hàng nếu Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Makel.vn phát hiện Người bán; khách hàng bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường hợp Người bán; khác hàng tiếp tục hoạt động có thể gây cho Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Makel.vn trách nhiệm pháp lý, có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các Người bán; khách hàng khác của Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Makel.vn, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. 

- Makel.vn giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Makel.vn theo các quy định pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Makel.vn. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.

Trường hợp Makel phát hiện Nhà cung cấp vi phạm các quy định về việc sử dụng giao diện, thiết kế, trình bày (layout) các hình ảnh, thông tin của Makel mà không được sự đồng ý trước bằng văn bản của chủ sở hữu website Makel.vn, Makel có quyền:

+ Yêu cầu nhà cung cấp chấm dứt ngay hành vi vi phạm; và/hoặc Không xác nhận, từ chối hoặc hủy các gian hàng, đơn đặt hàng phát sinh từ hành vi vi phạm nêu trên; và/hoặc

+ Khấu trừ mọi chi phí mà Makel đã bỏ ra (nếu có) để triển khai chương trình khuyến mại vào các khoản phải thanh toán cho Nhà cung cấp theo các hợp đồng đã ký kết giữa Nhà cung cấp và Makel. Makel sẽ tiến hành cung cấp các dịch vụ cho Nhà cung cấp sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc mà Makel nêu ra

- Makel.vn giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho Người bán; khách hàng theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Makel.vn và sẽ báo trước cho Người bán; khách hàng thời hạn là một (01) tháng.

- Có quyền được thanh toán đầy đủ và đúng hạn theo quy định của hợp đồng. Có quyền yêu cầu khắc phục và bồi thường trong trường hợp Nhà cung cấp vi phạm bất cứ nghĩa vụ nào theo Hợp đồng và/hoặc gây thiệt hại cho Makel.vn

- Makel.vn có quyền thực hiện tất cả các hoạt động tiếp thị như tờ rơi, áp phích, biểu ngữ và các chiến dịch xúc tiến thương mại cho các website, website của Makel.vn tại địa điểm đang kinh doanh của nhà cung cấp; cũng như sử dụng tên nhà cung cấp trong các hoạt động tiếp thị.

2. Trách nhiệm của Ban quản lý Sàn giao dịch thương mại điện tử Makel.vn

- Makel có trách nhiệm đăng ký, thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử theo quy định của pháp luật và công bố các thông tin đã đăng ký trên website Makel.vn.

- Xây dựng và công bố công khai trên website quy chế hoạt động theo quy định của pháp luật; theo dõi và bảo đảm việc thực hiện quy chế hoạt động của các đối tác và khách hàng.

- Makel có trách nhiệm yêu cầu các Nhà cung cấp phải cung cấp đầy đủ và chịu trách nhiệm pháp lý về các thông tin có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Nếu sản phẩm, dịch vụ của Nhà cung cấp thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện thì Makel cần yêu cầu Nhà cung cấp phải cung cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với Sản Phẩm đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh). 

- Website Makel.vn có trách nhiệm xây dựng, thực hiện “cơ chế kiểm tra, giám sát” để đảm bảo việc cung cấp thông tin của Nhà cung cấp trên website được thực hiện chính xác đầy đủ theo quy định tại Khoản 4 Điều 36 Nghị định 52/2013/NĐ-CP. Bảo đảm Website sẽ được điều hành, hoạt động và duy trì một cách phù hợp các tiêu chuẩn chất lượng quốc gia của Việt Nam một cách trơn tru và đáp ứng dịch vụ cung cấp theo các điều khoản của Hợp đồng.

- Loại bỏ khỏi website Makel.vn những thông tin dịch vụ vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.

- Ngăn chặn và loại bỏ khỏi Makel.vn những thông tin hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục cấm kinh doanh theo quy định của Pháp luật và sản phẩm dịch vụ hạn chế kinh doanh hoặc kinh doanh có điều kiện trên Makel.vn;

- Makel có trách nhiệm thiết lập cơ chế cho phép người dùng tham gia website Makel.vn được thực hiện được quy trình giao kết hợp đồng theo quy định tại Mục 2 Chương II Nghị định 52/2013/NĐ-CP.

- Website Makel.vn cần đảm bảo an toàn, bảo mật giao dịch thanh toán của khách hàng, xử lý khiếu nại và đền bù thiệt hại trong trường hợp thông tin thanh toán của khách hàng qua website bị thay đổi, xóa, hủy, sao chép, tiết lộ, di chuyển trái phép hoặc bị chiếm đoạt.

- Công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên Makel.vn. Khi có mâu thuẫn giữa khách hàng và đối tác người bán, Makel có trách nhiệm cung cấp cho khách hàng thông tin về nhà cung cấp, tích cực hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình.

- Website Makel.vn có trách nhiệm đứng ra làm trung gian trong việc hòa giải nếu xảy ra tranh chấp giữa nhà cung cấp và khách hàng. Makel sẽ tiếp nhận thông tin phản ánh, khiếu nại từ khách hàng và kiểm tra nội dung phản ánh, khiếu nại đó. Nếu xét thấy những phản ánh đó là đúng sẽ yêu cầu nhà cung cấp phải giải trình về những thông tin đó. Tuỳ theo mức độ sai phạm Makel sẽ có phương án giải quyết yêu cầu bên cung cấp dịch vụ đền bù cho khách hàng, sẽ khóa tài khoàn bên nhà cung cấp.

- Phối hợp với Nhà cung cấp giải quyết những vấn đề tranh chấp giữa khách hàng với nhà cung cấp, giải quyết những khiếu nại trong quá trình cung cấp dịch vụ diễn ra qua Makel.vn. Makel.vn sẽ yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ có nghĩa vụ phải bồi thường những thiệt hại của khách hàng khi lỗi được xác định thuộc về Nhà cung cấp dịch vụ. Hoàn trả phí dịch vụ và đảm bảo quyền lợi cho Khách hàng nếu xác định lỗi thuộc về Nhà cung cấp. Makel.vn cam kết các kênh hỗ trợ chính thức sẽ được áp dụng trong vòng 72 giờ từ khi nhận được đơn hàng.

- Makel.vn sẽ cung cấp hóa đơn GTGT cho khoản hoa hồng được thanh toán đầy đủ cho Nhà cung cấp kèm với báo cáo quản lý hàng tháng của Makel.vn. Hóa đơn GTGT phải được cung cấp trong vòng 7 ngày làm việc kể từ ngày đáp ứng tất cả các điều kiện trên.

- Makel.vn sẽ không chia sẻ dữ liệu cá nhân của khách hàng cho đối tác nhiều hơn các thông tin cần thiết như họ, tên, hình đại diện, số điện thoại và số liệu thống kê khác.

- Trong trường hợp xảy ra bất kỳ vấn đề gì với khách hàng, các bên hiểu rằng Makel.vn không có trách nhiệm thẩm tra khách hàng. Tuy nhiên Makel.vn sẽ nỗ lực hợp lý để hợp tác với đối tác và các cơ quan có thẩm quyền trong trường hợp pháp luật Việt Nam có quy định.

- Makel có trách nhiệm hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên Makel.vn

- Website Makel.vn chịu trách nhiệm xây dựng một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách Makel.vn trong điều kiện và phạm vi cho phép. Website Makel.vn sẽ tiến hành triển khai và hợp tác với các nhà cung cấp trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các Khách hàng tham gia trên Makel.vn.

- Website Makel.vn sẽ cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của Makel.vn và khắc phục theo các điều khoản và điều kiện của Hợp đồng. Tuy nhiên nếu những sự cố trên xảy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát, là những trường hợp bất khả kháng mà gây thiệt hại cho Khách hàng thì Makel.vn không phải chịu trách nhiệm liên đới.

X.  Quyền và trách nhiện của Đối tác/người bán

1.  Quyền của Đối tác/người bán

- Sau khi ký hợp đồng vể hợp tác cung ứng sản phẩm/ dịch vụ qua hệ thống Makel.vn thì Nhà cung cấp sẽ được duyệt tài khoản người bán mà nhà cung cấp đã đăng ký trên: makel.cn, và được Makel.vn hỗ trợ biên tập các thông tin về sản phẩm/ dịch vụ;

- Nhà cung cấp dịch vụ sẽ được hỗ trợ đào tạo những kỹ năng cần thiết để quản lý tài khoản trên Makel.vn qua tổng đài hỗ trợ hoặc email đến bộ phận chăm sóc, tư vấn của Makel.vn nếu được yêu cầu hỗ trợ.

- Nhà cung cấp được hưởng các chính sách ưu đãi do ban quản lý website đề ra trong quá trình hoạt động Nhà cung cấp được nhận lại khoản thanh toán cho các sản phẩm dịch vụ mình đã

cung cấp cho khách hàng đặt hàng/dịch vụ qua makel.vn.

2. Trách nhiệm Đối tác/người bán

- Nhà cung cấp khi ký kết Hợp đồng hợp tác phải cung cấp đầy đủ thông tin như tên công ty, số CMND/MST, ngành nghề lĩnh vực hoạt động, website (nếu có),… cho Makel

- Nhà cung cấp sẽ cung cấp bản sao giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận kinh doanh cho Makel trong vòng bảy (7) ngày trước khi ký kết hợp tác. Trong trường hợp Nhà cung cấp dịch vụ là chủ sở hữu một thương hiệu một hãng hoặc đại lý ủy quyền của nhà đầu tư thì Nhà cung cấp dịch vụ có trách nhiệm cung cấp một (01) bản photo hợp đồng đại lý hoặc giấy Ủy quyền phân phối của nhà đầu tư đó. Mọi thay đổi đối với thông tin được nêu ở trên sẽ được Nhà cung cấp gửi tới Makel bằng văn bản kèm theo các tài liệu được cập nhật trong vòng mười (10) ngày sau khi có thay đổi.

- Nhà cung cấp dịch vụ phải cam kết các thông tin, giấy tờ cung cấp là chính xác và phải là bản gốc hoặc bản sao y có công chứng của chính quyền địa phương.

- Nhà cung cấp dịch vụ có trách nhiệm cung cấp chính xác thông tin về hình ảnh dịch vụ, giá cả, chính sách hỗ trợ (nếu có)…. một cách cụ thể, rõ ràng. Nhà cung cấp dịch vụ phải đảm bảo số lượng và chất lượng dịch vụ cam kết như trên website, phải điều chỉnh và cải thiện theo phản hồi của khách hàng thông qua website, và chịu toàn bộ trách nhiệm liên quan đến dịch vụ cung cấp.

- Bất kỳ đơn hàng nào không được Nhà cung cấp thêm vào hệ thống, dẫn đến xung đột trong việc đặt sản phẩm dịch vụ của khách hàng sử dụng Makel.vn, thì nhà cung cấp sẽ phải ưu tiên người sử dụng Makel.vn.

- Nhà cung cấp bảo đảm rằng các sản phẩm được cung cấp cho Makel để bán sẽ nằm trong phạm vi hoạt động được cấp phép của Nhà cung cấp. Trường hợp nếu Nhà cung cấp vi phạm các tiêu chuẩn và quy định pháp luật hoặc thỏa thuận ký kết với Makel trong quá trình cung cấp sản phẩm cho khách hàng của Makel, các biện pháp xử phạt được quy định trong thỏa thuận đã ký kết sẽ được áp dụng.

- Nhà cung cấp có trách nhiệm phối hợp với Makel.vn giải quyết những vấn đề tranh chấp giữa Khách hàng với nhà cung cấp về những khiếu nại trong quá trình cung cấp dịch vụ diễn ra qua Website Makel.vn. Nhà cung cấp dịch vụ có nghĩa vụ phải bồi thường những thiệt hại của Khách hàng khi lỗi được xác định thuộc về Nhà cung cấp.

- Nhà cung cấp có trách nhiệm cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử.

- Nhà cung cấp cần tuân thủ các quy định của pháp luật, cũng như các quy định về thanh toán, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền của người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khi tham gia giao dịch qua Makel.vn.

XI. Quyền và trách nhiệm của người mua/khách hàng trên Sàn giao dịch thương mại điện tử Makel.vn

1. Quyền của người mua/khách hàng trên Sàn giao dịch thương mại điện tử Makel.vn

- Khách hàng có quyền đăng ký tài khoản trên makel.vn để được sử dụng trong việc quản lý những giao dịch tại Makel.vn, dùng tính năng đặt mua hàng đã được tích hợp sẵn trên website, Khách hàng cũng có quyền đăng bình luận và đánh giá của mình trên Makel.vn.

- Khách hàng sẽ được nhân viên của Makel.vn hướng dẫn sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc đặt mua hàng và sử dụng các tiện ích trên Makel.vn.

- Khách hàng được đảm bảo cung cấp sản phẩm hàng hóa như thông tin cam kết của Nhà cung cấp trong mỗi sản phẩm dịch vụ. Trường hợp có vấn đề mà nguyên nhân do lỗi từ nhà cung cấp hay từ phía Makel khiến khách hàng không nhận được sản phẩm dịch vụ như đã nêu, khách hàng sẽ được bồi thường thiệt hại, được chọn đổi sản phẩm dịch vụ hoặc được hoàn tiền nếu được yêu cầu.

- Khách hàng có quyền đóng góp ý kiến cho Makel.vn trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư hoặc email đến cho Makel.vn. Duy trì thông tin liên lạc với Makel.vn một cách kịp thời và thông suốt cho việc vận hành dịch vụ.

- Nhận hóa đơn GTGT do đối tác của Makel.vn xuất khi thanh toán đầy đủ chi phí cho sản phẩm đã đặt thông qua Makel.vn.

2. Trách nhiệm của người mua/khách hàng trên Sàn giao dịch thương mại điện tử Makel.vn

- Khách hàng sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.

- Khách hàng có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Makel.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.

- Khách hàng cam kết những thông tin cung cấp cho Makel.vn và những thông tin đăng tải lên Makel.vn là chính xác.

- Khách hàng cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Makel.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Makel.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì Khách hàng phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

- Khách hàng cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Makel.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Makel.vn trong Quy định này Khách hàng không được hành động gây mất uy tín của Makel.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các Khách hàng bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Makel.vn.

- Thành viên cam kết không sử dụng hệ thống/giải pháp/trang web/website/phần mềm khác có thể gây xung đột lợi ích trực tiếp đến Makel.vn

XII. Điều khoản áp dụng

- Sàn giao dịch thương mại điện tử Makel.vn có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên Sàn giao dịch thương mại điện tử Makel.vn cho các NCC và người tìm kiếm biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày Quyết định về việc sửa đổi Quy chế có hiệu lực. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc thành viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.

- Quy chế hoạt động sẽ được Sàn giao dịch thương mại điện tử Makel.vn cập nhật bổ sung liên tục cho phù hợp và MAKEL sẽ thông báo trước trên MAKEL cho các bên trong vòng 05 ngày làm việc khi có cập nhật, bổ sung. Thành viên tham gia Sàn giao dịch thương mại điện tử Makel.vn có trách nhiệm tuân theo quy chế hiện hành khi giao dịch trên website.

XIII. Điều khoản cam kết

- Mọi thành viên và NCC khi sử dụng Sàn giao dịch thương mại điện tử Makel.vn làm giao dịch mua bán trực tuyến thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo quy chế này.

- Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ với Sàn giao dịch thương mại điện tử Makel.vn theo thông tin dưới đây để được giải đáp:

Hỗ trợ khách hàng

Sàn giao dịch thương mại điện tử Makel.vn

Địa chỉ: 168 Lũy Bán Bích, Phường Tân Thới Hoà, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

E-mail: makel@makel.vn

Hotline: 1900088878

Đại diện công ty

    Giám đốc


Nguyễn Thanh Sang