ỨNG DỤNG ĐÈN LED TRONG CUỘC SỐNG
Ngày này, đèn LED có ở khắp mọi nơi. Thế nhưng bạn thật sự hiểu rõ về các công dụng của đèn LED trong cuộc sống chưa? Bài viết này của Makel sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đèn LED.

Ngày này, đèn LED có ở khắp mọi nơi. Thế nhưng bạn thật sự hiểu rõ về các công dụng của đèn LED trong cuộc sống chưa? Bài viết này của Makel sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đèn LED.

 Đèn LED là gì?

LED là từ viết tắt của “Light Emitting Diode”, dịch nghĩa gọi là điốt phát quang. Đây là loại điốt có khả năng phát sáng khi có dòng điện chạy qua. Ban đầu chúng được sử dụng để làm tín hiệu hay đèn thông báo cho các thiết bị điện tử. Ngày nay, bởi những ứng dụng của nó mà đèn LED có mặt phổ biến trong các ứng dụng đèn, không những trong cuộc sống mà còn ở các lĩnh vực khác.


Đèn LED

Cấu tạo của đèn LED

Đèn LED gồm những bộ phận sau đây:

Mạch in đèn LED: Thường được làm từ gốm hoặc nhôm, giúp cho đèn LED có công suất trung bình lớn hơn và tản nhiệt nhanh hơn.

Chip đèn LED:  Bộ phận phát sáng của đèn LED.

Cáp nguồn: Có nhiệm vụ cung cấp dòng điện và điện áp cho đèn LED hoạt động

Bộ tản nhiệt: Bộ tản nhiệt giảm độ nóng cho đèn LED khi phát sáng, giúp đèn hoạt động tốt hơn và kéo dài tuổi thọ của đèn.


Cấu tạo của đèn led

Ứng dụng đèn LED trong cuộc sống

Ngoài tác dụng chiếu sáng, đèn LED còn đóng góp nhiều lợi ích cho các lĩnh vực khác như:

Trong y học

Đèn LED có nhiều ứng dụng trong thẩm mỹ như trị mụn bằng đèn LED, giảm lão hóa da bằng đèn LED hay trị vàng da bằng đèn LED. Ngoài ra, ánh sáng phát ra từ đèn LED không gây chói như đèn quang và đèn compact, kích thích giấc ngủ của người dùng, giúp chúng ta có giấc ngủ ngon và thư giãn hơn.

Trong nông nghiệp

Đèn led giúp tăng tốc độ tăng trưởng của cây trồng. Giúp giảm lượng nước bốc hơi từ cây trồng và đặc biệt giúp tiết kiệm điện năng hơn rất nhiều so với các loại đèn truyền thống.

Trong công nghiệp

Với ường độ chiếu sáng cao đèn LED được sử dụng để chiếu sáng ở các công trình lớn như bệnh viện; kho bãi; tàu cảng hay dùng làm đèn đường và chiếu sáng các biển hiệu, biển quảng cáo.


Ứng dụng của đèn LED

Trong chiếu sáng và trang trí

- Đèn LED có tính thẩm mỹ cao hơi đèn quang và đèn compact vì thế ngày nay người ta hay sử dụng đèn LED trong các thiết kế nội thất hiện đại, thiết kế sân vườn hay văn phòng công ty.

- Đèn LED để chiếu sáng dân dụng cần phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí chiếu sáng phù hợp với nhà ở và các quy định về thông số của bộ y tế xây dựng. Vì thế người dùng cần phải kỹ càng lựa chọn các loại đèn LED phù hợp với mục đích và bảo vệ sức khỏe của mình. Sau đây là những sản phẩm đèn LED thường được sử dụng trong trang trí nhà cửa:

Đèn LED âm trần chiếu điểm CRDC90L5

- Đèn LED âm trần chiếu điểm CRDC90L5 là thiết bị chiếu sáng với góc chiếu hẹp. CRDC được sử dụng để thu hút sự chú ý vào một khu vực hoặc một đối tượng cụ thể. Giúp cải thiện trải nghiệm chiếu sáng và cảm xúc thông qua các hiệu ứng chiếu sáng đặc biệt. CRDC Series mang đến một không gian chiếu sáng sang trọng, hiện đại và làm nổi bật các vật dụng trang trí khác. Sản phẩm được Paragon bảo hành chính hãng trong 2 năm.

Đèn LED Downlight 7W RRDA120L7

- Đèn LED Downlight 7W Dân dụng RRDA120L7 Paragon có thiết kế được ưa chuộng độc đáo, độ bền vượt trội và công nghệ chiếu sáng siêu bền, thiết kế chắc chắn mang đến cho bạn những trải nghiệm chiếu sáng tuyệt vời và thú vị. Sản phẩm có chế độ bảo hành 2 năm.

Đèn LED pha tiêu điểm PSLUU10L

- Đèn LED pha tiêu điểm PSLUU10L Paragon là một sản phẩm nổi bật của dòng đèn led thanh ray với những ưu điểm vượt trội giúp bạn có được những tiện ích thú vị trong quá trình sử dụng và bảo đảm khả năng đem đến nguồn năng lượng chiếu sáng lâu dài, tiết kiệm lâu dài, ổn định trong hệ thống điện. Sản phẩm có chế độ bảo hành 3 năm.

Bộ đèn LED chụp MICA PCFNN40L

- Bộ đèn LED chụp MICA PCFNN40L là thiết bị chiếu sáng được sử dụng để thay thế các máng đèn Batten truyền thống với thiết kế mới lạ, bắt mắt, thích hợp với hầu hết các loại trần nhà trong không gian của bạn, cung cấp ánh sáng êm ái, dễ chịu và cực kỳ thân thiện với người dùng. Sản phẩm được Paragon bảo hành chính hãng trong 2 năm.

Đèn LED ốp trần cảm biến PLCK370L18/SS

- Đèn LED ốp trần cảm biến PLCK370L18/SS là thiết bị chiếu sáng quen thuộc trong các hộ gia đình có tích hợp cảm biến ánh sáng & chuyển động, thiết kế dạng hình vuông với các cạnh được bo tròn cho người dùng thêm nhiều sự lựa chọn và thích hợp cho nhiều vị trí lắp đặt khác nhau. Sản phẩm được Paragon bảo hành chính hãng trong 2 năm.

Kết luận

Ngày nhu nhu cầu thay thế đèn quang và đèn Compact trong sử dụng dân dụng và trang trí nhà cửa ngày càng cao. Vì thế, nhiều sản phẩm và thương hiệu ra đời càng nhiều, việc lựa chọn loại đèn vừa uy tín lại vừa hợp thẩm mỹ lại càng khó khăn hơn. Ở Việt Nam, để tìm những sản phẩm đèn LED uy tín và chất lượng quý khách nên lựa chọn Makel. Chúng tôi chuyên cung cấp đa dạng các dạng đèn LED đảm bảo các quy định thông số an toàn, chất lượng quốc tế và phù hợp với thẩm mỹ của người VIệt Nam. Đồng thời thông qua bài viết "Ứng dụng đèn led trong cuộc sống" trên, hi vọng sẽ giúp các bạn được nhiều thông tin bổ ích.

ỨNG DỤNG ĐÈN LED TRONG CUỘC SỐNG
Công ty TNHH Makel Việt Nam 6 tháng 12, 2021
Share this post
Lưu trữ


7 Lý do nên sửa dụng đèn năng lượng mặt trời
Từ khi con người biết tận dụng ánh sáng mặt trời để làm nguồn năng lượng phục vụ cho nhu cầu sử dụng điện của mình đã tạo ra tiền đề cho sự ra đời của đèn năng lượng mặt trời. Ngày nay, khi con người ngày càng ý thức được tầm ảnh hưởng của việc sử dụng điện đăng đến môi trường, đèn năng lượng mặt trời trở thành giải pháp tối ưu trong việc tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường. Cùng Makel tìm hiểu 7 lý do nên sử dụng đèn năng lượng mặt trời nhé!